Hotline
0788556888

7 xu hướng thiết kế hồ bơi tạo nên điểm sáng không thể bỏ qua

Những thiết kế bể bơi đang liên tục được cải tiến dựa trên thị hiếu của khách hàng, công nghệ kỹ thuật và sự tiến bộ của kỹ thuật xây dựng. Trong những năm gần đây, thiết kế bể bơi đang có xu hướng trở nên tự nhiên hơn và sang trọng hơn. Một bản vẽ thiết kế bể bơi có vai trò vô cùng quan trọng, nó phải đảm bảo được tính sang trọng, thiết thực vì nó sẽ trở thành một phần ký ức về gia đình đối với các thế hệ trong tương lai.

Hãy cùng Gia Thịnh Pool tham khảo một số ý tưởng về thiết kế bể bơi mà bạn có thể tim hiểu và áp dụng cho chính mình.

1. Bể bơi vô cực cảm giạc khoái lạc đầy mạo hiểm

Bể bơi tràn còn được biết đến với tên gọi là bể bơi vô cực hay bể bơi âm cực. Thành bể được tạo nên bằng việc làm thấp 1 bên tường của bể bơi và cho phép nước tràn vào đường mương chứa phía dưới.
Những bể bơi này rất lý tưởng nếu như đặt ở sân sau nhà bạn. Nếu như bạn đang tìm kiếm một thiết kế bể bơi sang trọng thì bể bơi tràn sẽ là một lựa chọn thông minh.

2. Bể bơi mini cho những không gian nhỏ trong gia đình

Những khoảng sân đang ngày càng bị thu hẹp, việc phải có 1 khoảng sân rộng để đủ chỗ cho một bể bơi không còn là điều cần thiết nữa. Bể bơi phù hợp cho những khoảng sân nhỏ này là một bể bơi mini, với một vài dòng thác nhỏ cùng các chi tiết trang trí nhỏ gọn khác.  
Đây là những thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, đặc biệt khi bạn muốn sử dụng khoảng sân của mình cho những hoạt động ngoài trời khác. Nhìn chung, những bể bơi này tốn kém về chi phí để xây dựng và bảo trì hơn so với những bể bơi khác. Là một trong những thiết kế bể bơi hoàn hảo để tận dụng những không gian thừa và những khoảng sân nhỏ xung quanh ngôi nhà.

3. Bể bơi có lối vào thoai thoải như bãi cát trên biển

Nhà bạn có trẻ nhỏ? Nếu quả thật là như thế, có lẽ bạn sẽ cân nhắc đến việc có một phần cạn trong bể bơi của bạn. Một lối vào bể bơi thoai thoải như ở bãi biển hay một lối vào nông được thiết kế với nước tràn ra dần dần từ phía cạn chảy về phía đầu sâu của bể bơi giống như một bãi biển tự nhiên.
Với kiểu bể bơi này, dường như chúng ta không cần đến cầu thang hay bậc tam cấp mỗi khi bước vào bể bơi.

4. Hồ bơi thủy sinh, sát cánh tận hưởng cùng thiên nhiên

Hồ bơi tự nhiên tái tạo ao, hòn non bộ như trong tự nhiên. Nước được giữ lấp lánh sạch lưu thông qua hệ sinh thái của các thiết bị lọc nước. Kết quả là một vườn thủy sản bản địa tươi tốt hiện hữu một cách rõ ràng, hồ tự nhiên, nước trong đó là hoàn toàn tự nhiên, mềm mại trên da và truyền hồi năng lượng. Không Muối, không có hóa chất.

Nước trong hồ bơi tự nhiên được thiết kế nhỏ giọt thông qua bộ lọc được cấy vi sinh vật có lợi. Chất thải được chia nhỏ ở đây và hấp thụ bởi rễ của các loài cây bản địa được lựa chọn, không để lại các chất dinh dưỡng có sẵn cho tảo và vi khuẩn phát triển. Khi cây phát triển, họ tách nước của các tạp chất, để lại đằng sau không có gì nhưng tinh khiết, nước ngọt.

5. Bể bơi có nhiều ánh sáng

Đèn điện đã hoàn toàn thay đổi diện mạo không gian giải trí ngoài trời. Từ đèn bể bơi đầy màu sắc đến đèn trang trí cảnh quan có thể thay đổi theo tiếng nhạc, không gì là không thể.
Thế hệ đèn LED mới nhất mang những đặc trưng của công nghệ RGBW, thắp sáng bể bơi của bạn bởi những màu đỏ, xanh lá, xanh dương và trắng nhạt, tạo nên một bảng màu lộng lẫy. Đài phun nước sủi bọt sáng trên những phiến đá xẻ hay trên bậc tam cấp có thể là một sự bổ sung tuyệt vời tạo nên những sắc màu lộng lẫy và âm thanh sống động cho bể bơi của bạn.

6. Hồ bơi 3D ấn tượng thăng hoa

Hồ bơi 3D tạo nên vẻ đẹp sang trọng và gần gũi, vừa tự nhiên nhưng rất nghệ thuật. Nó chính là mộ tác phẩm nghệ thuật thực sự. Với sự kết hợp độc đáo tư duy sáng tạo của nhà thiết kế, mỗi bể bơi sẽ là một tác phẩm nghệ thuật riêng biệt. Chúng lại đồng nhất và tính thẩm mỹ nhờ vật liệu được lựa chọn kỹ và xử lý tinh xảo tạo phong cách sang trọng, sảng khoái, làm tăng giá trị thẩm mỹ hồ bơi nhà bạn.

7. Bể bơi tự động hóa, sự tiện nghi hiện đại
 Ngày này,  khách hàng mong muốn tính năng tự động và kiểm soát toàn bộ bể bơi từ những thiết bị thông minh của họ. Ví như bạn có thể mở các thiết bị bể bơi hoặc giữ nhiệt độ của nước ở một nhiệt độ nhất định thông qua các thiết bị cầm tay như điện thoại. Tính năng tự động hóa giúp bạn có thể sử dụng công nghệ hiện đại để kiểm soát bể bơi theo nhu cầu của riêng bạn.

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế bể bơi nổi bật nhất, Bạn có thể điều chỉnh các yếu tố phù hợp với nhu cầu của gia đình và thay đổi để khiến bể bơi của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

7 xu hướng thiết kế hồ bơi tạo nên điểm sáng không thể bỏ qua